Tại sao phải thiết kế website bán hàng?

Khách hàng thường có thói quen lên mạng tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi họ quyết định mua hàng tại cửa hàng hoặc trực tuyến. Hành vi mua hàng này cho thấy tầm quan trọng của một website đối với các đơn vị kinh doanh ngày nay. Cùng Thiết kế website Bình Dương thảo luận về tầm quan trọng khi thiết kế website bán hàng đối với sự thành công trong kinh doanh và tại sao phải có website bán hàng?

Tầm quan trọng của thiết kế website bán hàng

Bán hàng là cách duy nhất để bạn có thể duy trì hoạt động của công ty. Nếu không bán được hàng, bạn sẽ không có tiền để chi trả các chi phí vận hành doanh nghiệp. Cải thiện doanh số bán hàng là cách tốt nhất gia tăng sự thành công cho doanh nghiệp.

Khi có một trang web, doanh nghiệp của bạn có thể có mặt trên môi trường internet. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người tiêu dùng trực tuyến, từ đó có nhiều cơ hội bán hàng.

thiết kế website bán hàng

Tại sao phải thiết kế website bán hàng khi kinh doanh?

Khi kinh doanh online bạn có thể có nhiều câu hỏi như “tôi đã có cửa hàng, bán hàng trên Facebook, sàn thương mại điện tử rồi thì tại sao tôi lại phải thiết kế website bán hàng? Có nên làm website bán hàng? Bán hàng trên website có hiệu quả không? Sau đây là các lý do tại sao phải có website bán hàng?

Mở ra một kênh bán hàng mới

Bán hàng chia làm 2 kênh chính là kênh truyền thống (bán hàng tại cửa hàng vật lý, chợ, siêu thị…) và kênh hiện đại (bán hàng tại website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội,…). Việc thiết kế website bán hàng sẽ cung cấp một kênh bán hàng online khác ngoài cửa hàng truyền thống. Khi đó bạn có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng mới và gia tăng doanh số.

Thiết kế website bán hàng cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng

Ngoài việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, website có thể cung cấp cho người tiêu dùng thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng. Trên website, bạn có thể cung cấp những thông tin khách hàng cần có trước khi quyết định mua sắm như các thông tin về sản phẩm, xuất xứ, chất liệu, thành phần, giá cả, các chứng nhận chất lượng, các đánh giá,..

Xây dựng sự uy tín cho thương hiệu

Tầm quan trọng khi thiết kế website bán hàng còn được thể hiện trong việc xây dựng uy tín của thương hiệu. Trong thị trường kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp không có website bị coi là không đáng tin cậy.

Website sẽ cho người tiêu dùng biết về sứ mệnh, tầm nhìn công ty của bạn. Bằng cách giúp người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp của bạn, làm tăng thêm niềm tin thương hiệu, đặt “những viên gạch” bước đầu tiên trong việc xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Thiết kế website bán hàng giúp tạo sự khác biệt so với đối thủ

Trang web của bạn không chỉ mang đến cho bạn cơ hội xây dựng sự uy tín  cho thương hiệu mà còn giúp bạn tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Nội dung trang web của mỗi công ty là duy nhất. Đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội cho khách hàng tiềm năng thấy điều gì khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh thông qua nội dung trên website.

Website của bạn thiết kế đẹp mắt, giao diện chuyên nghiệp, cung cấp nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ khách hàng kịp thời, nhanh chóng… Giả sử nếu họ có một trang web còn bạn thì không, thì ngay lập tức bạn sẽ mất một khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.

Đọc thêm: Những lợi ích của việc thiết kế website chuẩn SEO

Bán hàng 24/7 

Nếu bạn chỉ bán ở cửa hàng, khi bạn đóng cửa sau giờ hành chính hay sau 22h đêm thì khách không thể đến và mua hàng. Khi đó, thiết kế website bán hàng sẽ giúp bạn bán hàng 24/7, không có giới hạn về thời điểm khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn, cho dù là ban ngày hay giữa đêm. Khách có thể mua hàng trên website vào cuối tuần, ngày lễ hay bất cứ thời gian nào mà họ muốn.

thiết kế website bán hàng

Hơn nữa, trang web sẽ đóng vai trò như một kênh bán hàng độc lập với chi phí rất thấp. Bạn không cần phải thuê quá nhiều nhân viên bán hàng, chỉ cần 1 đến 2 người chăm sóc, tư vấn khách hàng online là đủ, điều đó giúp cắt giảm tối đã các chi phí và gia tăng lợi nhuận bán hàng.

Là kênh bán hàng chính chủ

Nếu từng kinh doanh online trên kênh Facebook, sàn thương mại điện tử thì chắc hẳn bạn có khả năng từng gặp những tình huống bị khóa tài khoản, hay Facebook bị lỗi khiến cho việc bán hàng bị gián đoạn, gây ảnh hưởng xấu đến doanh thu. Hai kênh này được coi là các kênh bạn không có quyền sở hữu. Ngoài ra mỗi khi các nền tảng này thay đổi chính sách họ có thể khóa kênh bán hàng của bạn một phần hoặc vĩnh viễn.

Website thì khác, nó được coi là kênh bán hàng chính chủ do bạn sở hữu. Sau khi bỏ tiền thiết kế website thì nó là sở hữu riêng của bạn. Bạn có toàn quyền quyết định mọi hoạt động, thông tin cung cấp trên website của mình. Miễn là bạn đóng tiền duy trì phí tên miền, Hosting đầy đủ thì website của bạn vẫn còn hoạt động dưới sự kiểm soát của bạn. Website vẫn sẽ duy trì được việc bán hàng mà không bị ảnh hưởng gì từ các đơn vị bên ngoài tác động. Khách hàng vẫn có thể tiếp tục truy cập vào website của bạn và đặt hàng.

Tạo ấn tượng đầu tiên với khách khi ghé thăm

Khi thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, khách hàng sẽ ngay lập tức ấn tượng về thương hiệu của bạn. Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp bán hàng truyền thống, phụ thuộc vào lưu lượng khách đến cửa hàng, thì vẫn có khả năng cao là khách hàng đang nghiên cứu, tìm hiểu doanh nghiệp của bạn trên website trước khi họ đến cửa hàng trực tiếp. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải thiết kế website chuyên nghiệp để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đọc thêm: Tổng Hợp Các Plugin Cần thiết cho WordPress Nhất định Phải biết

Bắt đầu thiết kế website bán hàng cho doanh nghiệp của bạn

Qua các phần trên chắc hẳn bạn đã hiểu lý do “tại sao phải có website bán hàng”? Rõ ràng, thiết kế website bán hàng đóng vai trò quan trọng đối với thành công khi kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu không có trang web, bạn không thể tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu của mình trực tuyến.

Nếu bạn muốn xây dựng và thiết kế một website chuyên nghiệp với nhiều tính năng hữu ích thì hãy sử dụng liên hệ với Thiết kế website Bình Dương

Thiết kế website Bình Dương chuyên thiết kế website giá rẻ, phù hợp với mọi lĩnh vực.
Địa chỉ: 25 đường Hai bà trưng, Tp. Thuận An, Bình Dương
Phone: 0988603805

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia